Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Nhà có trẻ nhỏ nên dùng điều hòa như nào để an toàn

Vào hè nắng nóng, nhiều gia đình thường bật điều hòa cả ngày lẫn đêm để tránh nóng. Nhưng đối với nhà có trẻ nhỏ nên dùng điều hòa như thế nào để giữ an toàn cho trẻ không bị mắc những bệnh cảm cúm, viêm phổi,... Hãy cùng Hưng Phát điểm qua một vài điểm dưới đây:

1. Không nên để nhiệt độ trong phòng thấp hơn quá nhiều so với nhiệt độ bên ngoài

Sự chênh lệnh này có thể sẽ khiến bé bị cảm lạnh khi đi từ bên ngoài vào, gây cảm giác khó thở. Nhiệt độ chênh lệch càng ít thì càng tốt cho trẻ nhỏ, không nên để nhiệt độ trong phòng lạnh dưới 26 độ C sẽ an toàn cho trẻ nhỏ.
Nhà có trẻ nhỏ nên dùng điều hòa như nào để an toàn

2. Không nên thay đổi nhiệt độ đột ngột


 Khi trẻ vừa nô đùa ở ngoài trời nắng nóng vào nhà, bạn không nên để trẻ vào ngay phòng điều hòa có nhiệt độ quá thấp. Trước khi cho trẻ vào, nên lau khô mồ hôi sau đó để trẻ ngồi nghỉ ngơi ở phòng không bật điều hòa để làm quen với nhiệt độ xung quanh rồi mới bắt đầu hạ nhiệt độ xuống. Nên hạn chế cho trẻ ở phòng điều hòa thường xuyên để tránh hiện tượng "sốc nhiệt" do thay đổi nhiệt độ đột ngột.

3. Tránh để trẻ ngồi trước quạt khi bật điều hòa

Không nên trẻ ngồi trước nơi gió lùa như quạt máy,trực tiếp quạt thẳng vào người của trẻ để tránh gây ra các bệnh viêm phổi không đáng có. Đồng thời không nên để trẻ bị ẩm ướt nhất là từ nước tiểu của trẻ. Khi ở phòng lạnh cần cho trẻ mặc áo, quấn tã, mặc quần dài, mang găng tay, mang vớ chân, đội mũ, đắp mền nhẹ, ấm.Cần chọn cho trẻ những bộ quần áo thấm mồ hôi tốt như đồ có chất liệu làm bằng cotton.

4. Nên dùng dòng điều hòa có chức năng hút ẩm, lọc không khí

Gia đình có trẻ nhỏ nê dùng dòng điều hòa có chức năng hút ẩm, làm sạch không khí và có khả năng chăm sóc sức khỏe toàn diện để an toàn cho trẻ. Tránh không nên dùng các thiết bị phun ẩm, phun sương để tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển sẽ gây ra các bệnh về đường hô hấp cho trẻ.
Bên cạnh đó bạn nên chọn các dòng điều hòa không khí có chức năng xua muỗi như điều hòa LG để bảo vệ bé không bị côn trùng có hại đốt.

5. Vệ sinh điều hòa thường xuyên

  Làm vệ sinh điều hòa định kỳ để không khí luồng gió từ điều hòa thổi ra không bị bụi bẩn kèm theo. Các bậc phụ huynh nên chú ý về việc vệ sinh tấm lọc máy điều hòa định kỳ 1-2 tuần, rũ bỏ bụi trong tấm lọc, tránh các loại nấm mốc, mầm bệnh lưu trú trong máy. Khi không bật điều hòa, mở cửa phòng cho thoáng khí. Sau mỗi 6-12 tháng, nên định kỳ bảo dưỡng bởi kỹ thuật viên, để đảm bảo tình trạng hoạt động của máy, cũng như ngăn ngừa các mầm mống mang bệnh sinh sôi trong môi trường ẩm ướt của dàn lạnh.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét