Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Giới thiệu thang máy Thysenkrupp thế hệ công nghệ mới

Giới thiệu thang máy thế hệ công nghệ mới, thang máy là một trong những phát minh kiến trúc vĩ đại trên thế giới hiện nay, nhờ có nó mà chúng ta mới xây được những tòa nhà cao chọc trời mà không phải đi cầu thang bộ. 

Thế nhưng thang máy vẫn có khuyết điểm riêng của nó, đó là chỉ có thể di chuyển lên và xuống. Đối với những người lười biếng trong việc đi lại, họ sẽ nghĩ rằng tại sao thang máy không thể di chuyển sang trái hoặc sang phải, để có thể giúp tiết kiệm thời gian di chuyển cũng như công sức đi lại của họ trong những tòa nhà lớn?
Giới thiệu thang máy Thysenkrupp thế hệ công nghệ mới

Điều này đã giúp công ty Thyssenkrupp của Đức ra ý tưởng mới đó là dòng thang máy thế hệ mới được gọi là thang máy đệm từ, hoặc maglev. Công nghệ này có thể giúp những chiếc cabin thang máy dịch chuyển mà không cần tới hệ thống cáp treo truyền thống.

Bên cạnh đó cũng nhờ có thế hệ công nghệ này, buồng thang máy có thể di chuyển đến vị trí bất kì trong tòa nhà. Thay cho việc các tòa nhà lớn hiện nay chỉ sử dụng hệ thống thang máy theo chiều thẳng đứng, thế hệ công nghệ mới của Thyssenkrupp sẽ giúp hệ thống thang máy có thể xây dựng  lắp đặt để di chuyển theo các phương hướng khác nhau.

Chỉ cần xây dựng những đường ray trong khắp tòa nhà, một chiếc thang máy dùng đệm từ có thể di chuyển từ phía Đông của tầng 1 tòa nhà sang tới phía Tây của tầng 30. Bạn sẽ không cần phải bỏ công sức ra để đi bộ và tiết kiệm được rất nhiều thời gian.
Giới thiệu thang máy Thysenkrupp thế hệ công nghệ mới

Hơn thế nữa, sẽ thú vị hơn rất nhiều khi những chiếc thang máy thế hệ mới này còn có thể di chuyển ra khỏi tòa nhà. Khi đó, nó có thể tạo thành một mạng lưới giao thông mới giúp giải quyết vấn đề tắc nghẽn cho các thành phố trong tương lai.

Hãy thử tưởng tượng xem ngay sau khi bạn bước chân xuống khỏi tàu điện ngầm, bạn có thể vào một buồng thang máy và nó sẽ đưa bạn đến tận văn phòng làm việc sẽ có cảm giác như nào. Nó giống như một viễn cảnh trong các bộ phim viễn tưởng, tuy nhiên theo CEO Patrick Bass của Thyssenkrupp cho biết  viễn cảnh trọng sự viễn tưởng này hoàn toàn có thể thành hiện thực.

Còn bạn thì sao, bạn có muốn được sống trong một thành phố có hệ thống thang máy như vậy không? Một thành phố mà chúng ta không cần phải đi bộ, tất cả đều đã có hệ thống thang máy dịch chuyển đặc biệt, có thể đưa bạn đến bất kỳ vị trí nào bạn mong muốn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét