Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Các cách phân biệt nấm lim xanh thật và giả

Thị trường nấm lim xanh đang rất hỗn loạn về giá và chất lượng do nấm lim xanh có nhiều công dụng trong việc chữa bệnh nan y. Để giúp mọi người có những thông tin chính xác về nấm lim xanh thật, bài viết dưới đây xin đưa ra các cách phân biệt nấm lim xanh thật và giả

Các cách phân biệt nấm lim xanh thật và giả

Cách 1 : Phân biệt nấm còn nguyên cây

Cach phan biet nam lim xanh loại nguyên cây thật và giả:



Nấm lim xanh nguyên cây 

Nấm lim xanh thật là loài nấm tự nhiên mọc trên cây gỗ lim màu xanh. Cách phân biệt tốt nhất là nấm còn nguyên chân nấm được người thợ hái về, bởi trên chân nấm còn xót lại gỗ và vỏ cây lim xanh.

Cách 2 :Màu sắc

cach phan biet nam lim xanh khác nữa là dựa vào màu sắc. Chắc hẳn khi nhắc đến nấm lim xanh ai cũng nghĩ nấm sẽ có màu xanh hoặc màu đen, nhưng thực tế không phải thế nấm lim xanh thật chỉ có một màu nâu pha đen hoặc pha vàng, mặt trên của cây nấm có nhiều chỗ bóng như sừng vậy.

Cách 3 :Hình thức bên ngoài

Nấm lim xanh tự nhiên sống trong điều kiện khắc nghiệt nên thường xấu xí, xù xì, mặt trên của nấm không có lớp phấn trắng còn mặt dưới thì mịn và có những lỗ sâu đục nhỏ li ti. Khác với các loại nấm giả được trông trong môi trường nhân tạo nên có hình thức đều và đẹp hơn

Nấm lim xanh thật và giả 


Cách 4 :Mùi vị


Nấm lim xanh giả sẽ không có hàm lượng dược chất cao như nấm lim xanh thật, bởi khi bạn nhấm một chút nấm lim xanh thật là đã có thể cảm nhận được vị đắng ở cổ họng như vừa mới nhỏ thuốc mũi. Đây cũng là cach phan biet nam lim xanh thật và giả hữu hiệu

Cách 5 :Giá thành

Ngoài ra, nấm lim xanh thật sẽ đắt hơn rất nhiều so với nấm giả bởi để lấy được cây nấm thật sẽ hao tốn rất nhiều thời gian và công thức của người thợ sơn tràng. Và những giá trị dinh dưỡng trong cây nấm thật sẽ được phát huy tối đa nếu nấm đủ thời gian sinh trưởng và phát triển.

Lời khuyên chọn mua nấm lim xanh cho người dùng 

Để không bị mua phải nấm lim xanh giả, kém chất lượng , tránh tình trạng tiền mất tật mang, người dùng nên chọn mua sản phẩm nấm lim xanh chất lượng tại Công ty TNHH Nông Lâm Sản Tiên Phước. Sản phẩm Nấm lim xanh của công ty đạt Top 100 Thương hiệu , Nhãn hiệu nổi tiếng năm 2013.

Người dùng có thể truy cập vào website http://namlimquangnam.com.vn hoặc gọi điện tới số 0437970138 để được tư vấn miễn phí về sản phẩm chính hãng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét