Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

Biện pháp phòng ngừa ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ có độ tuổi 35 trở lên. Vậy nguyên nhân và biện pháp phòng ngừa ung thư cổ tử cung như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là bệnh nguy hại đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến ung thư cổ tử cung, nhưng các nguyên nhân chính dẫn đến ung thư cổ tử cung là do nhiễm virus HPV lây qua đường tình dục, thuốc lá, sử dụng thuốc tránh thai lâu năm, ngoài ra còn các nguyên nhân khác như quan hệ tình dục sớm, quan hệ không an toàn.

Biện pháp phòng ngừa ung thư cổ tử cung

Tuy ung thư cổ tử cung là bệnh nguy hại đến tính mạng, nhưng vẫn có cách để phòng ngừa, ngăn chặn tế bào gây ung thư phát triển như tiêm vắc xin, uống thảo dược nâm lim xanh....

Tiêm vắc xin HPV

- Vắc xin HPV có thể giúp ngăn ngừa ung cổ tử cung, ung thư âm đạo ở phụ nữ và phòng ngừa mụn cơm sinh dục và ung thư hậu môn ở nam và nữ.

- Độ tuổi tốt nhất để tiêm vắc xin HPV là 10-12 tuổi, phụ nữ ở độ tuổi 20-25 nếu chưa quan hệ tình dục vẫn có thể tiêm nhưng hiệu quả giảm đi 1,5 lần, nếu đã quan hệ tình dục thì vẫn có thể tiêm được nhưng hiệu quả giảm đi đáng kể

Chế độ dinh dưỡng khoa học

Chế độ ăn uống khoa học và đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc ngăn ngừa bệnh ung thư nói chung và ung thư cổ tử cung nói riêng. Với phụ nữ,trong chế độ ăn hàng ngày cần chú ý những điều sau:

- Thực đơn đảm bảo cung cấp đầy đủ các vitamin và khoáng chất, canxi là những chất chống oxy hóa và chống lại các tế bào gây ung thư

- Nên bổ sung các chất xơ ở trong các loại rau, củ, quả cho cơ thể

- Không nên sử dụng các chất kích thích như rượu, cafe,ma túy,... và không được hút thuốc lá

Sử dụng thảo dược nấm lim xanh

Hiện nay tình trang thực phẩm không an toàn và chứa nhiều chất gây bệnh, mọi người có thể chọn lựa cho mình sản phẩm thảo dược thiên nhiên nấm lim xanh để bổ sung dưỡng chất và ngăn ngừa các bệnh ung thư. Các chuyên gia ung bướu đã nghiên cứu và đưa ra kết luận các dược chất có trong nấm lim xanh có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh ung thư, giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả mà không có tác dụng phụ.
Nguyên nhân và biện pháp phòng ngừa ung thư cổ tử cung
Nấm lim xanh giúp phong ngừa ung thư cổ tử cung
Trong nấm lim xanh có dược chất Germanium hàm lượng cao gấp 5-8 lần nhân sâm có tác dụng kìm hãm các tế bào ung thư phát triển. Bên cạnh đó, các dược chất trong nấm có tác dụng ngăn ngừa lão hóa da, giúp chị em phụ nữ có làn da trẻ đẹp, vóc dáng gọn gàng, giữ mãi nét thanh xuân.

Chế độ vận động nghỉ ngơi hợp lý

Các chị em nên giữ cho mình chế độ tập luyện hợp lý và luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ, hạn chế stress vì những yếu tố này khiến mầm bệnh hình thành và phát triển nhanh hơn. Ngoài ra, chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ 3- 6 tháng, nếu có vấn đề viêm nhiễm thì chữa dứt điểm không để bệnh nặng hơn

Xem thêm Công dụng của nấm lim xanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét