Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Cách bảo quản nấm lim xanh hiệu quả

Nấm lim xanh là thảo dược mọc tại rừng nguyên sinh, có công dụng hỗ trợ phòng ngừa và điều trị nhiều loại bệnh. Tuy nhiên nếu không biết cách bảo quản thì rất dễ bị nấm mốc, vậy cách bảo quản nấm lim xanh hiệu quả ra sao cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

Nấm lim xanh là thảo dược thiên nhiên đã được dân gian ghi nhận từ xa xưa trong việc bồi bổ sức khỏe. Mới đây, loại thảo dược này còn được biết đến với công dụng hỗ trợ và điều trị một số bệnh hiểm nghèo. Đây là loại thảo dược dễ bị nấm mốc, mối mọt, rất khó để cất giữ lâu dài. Do đó, nếu không muốn lãng phí công sức và tiền của, người dùng phải có cách bảo quản nấm lim xanh hợp lý.
nam-lim-xanh
Nấm lim xanh rất khó bảo quản

Cáchbảo quản nấm lim xanh hiệu quả

-         - Đối với nấm lim xanh tự nhiên

Nấm lim xanh tự nhiên là loại nấm mới được hái mà chưa qua xử lý. Muốn giữ được lâu dài, bạn cần phải giữ nguyên cây hoặc thái lát. Sau đó sấy khô rồi cất giữ trong môi trường ít không khí và ít hơi nước để tránh bị mốc. Trong quá trình sơ chế, phải loại bỏ những vân gỗ còn sót lại ở gốc để các độc tố ở nấm không còn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một số chất bảo quản với liều lượng cho phép để tránh ẩm mốc cho nấm. Đây cũng là một cách bảo quản nấm lim xanh hiệu quả mà không độc hại đến sức khỏe của bạn

-        -  Đối với nấm lim xanh đã qua chế biến

nam-lim-xanh-chua-ung-thu-ieu-qua
Nấm đã qua chế biến phải được mua từ các cơ sở, doanh nghệp uy tín. Vì đã được xử lý cơ bản loại bỏ độc tố nên khi mua về, người dùng chỉ việc sử dụng luôn. Tuy nhiên như đã nói ở trên, đây là loại thảo dược rất khó bảo quản, vì vậy, cần một môi trường cực kỳ an toàn để tránh làm giảm công dụng của nấm lim xanh.
Cách bảo quản nấm lim xanh đã qua chế biến đó là sau khi mua về, bạn cần phải cho nấm vào tủ kính trong lọ thủy tinh hoặc túi bóng và hạn chế việc mở ra mở vào nhiều lần. Vào mùa hè, không khí có độ ẩm cao, người dùng nên đóng nấm vào bình kín và cho vào tủ lạnh.

Trên đây là những cách giúp cho nấm lim xanh tránh được ẩm mốc an toàn nhất mà bạn cần phải biết để tránh việc lãng phí công sức, tiền của sau khi thu hái hoặc mua về sử dụng.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét