Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

Nấm lim xanh là hình ảnh gắn liền với cây lim xanh

Nấm lim xanh là hình ảnh gắn liền với cây lim xanh bởi đây là loài nấm đặc hữu mọc trên thân cây lim xanh tự nhiên. Vì thế, khi nhắc đến nấm lim hay những công dụng của nó, mọi người thường liên tưởng ngay đến hình ảnh cây lim xanh trong rừng.

Cây lim xanh trong rừng nguyên sinh.

Cây lim xanh có tên khoa học là Erythrophleum fordii, thuộc họ Vang (Caesalpiniaceae). Đây là loại cây gỗ lớn có thể cao hơn 30 mét và phân bố chủ yếu trong vành đai nhiệt đới thấp, lim xanh sống trên nhiều loại đất khác nhau như: phiến thạch sét, poócphia, sa thạch…

Hình ảnh cây lim với những tán lá xòe rộng và thịt vỏ dày mang lại nhiều giá trị sử dụng khác nhau. Vỏ cây lim chứa khoảng 15,21% tanin, đây là nguyên liệu không thể thiếu đối với xí nghiệp sản xuất tanin. Bên cạnh đó, gỗ lim là một trong những loại gỗ tốt nhất ở nước ta, có thể dùng cho các công trình xây dựng như làm nhà, đền, chùa, nhà thờ,... sẽ rất bền, không lo gỗ bị mối mọt.


Nấm lim xanh là hình ảnh gắn liền với cây lim xanh
Sản phẩm nấm lim xanh Tiên Phước
Ngoài ra, rễ cây lim còn làm tăng độ phì nhiêu của đất bởi những nốt sần cố định đạm, khi cây lim xanh bị chặt phá hoặc chết, nấm lim xanh mọc lên từ thân cây lim mục đó. Đây là thảo dược quý có công dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ điều trị các các bệnh nan y hiệu quả. Bên cạnh đó nấm còn giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng để chống lại bệnh tật. Chính vì thế nấm lim xanh trở thành một vị thuốc quý được nhiều người tìm đến.
Vì cây lim là loại cây mang lại nhiều giá trị nên đã không ít người không ngần ngại mà chặt phá cây để lấy gỗ nhằm đạt được những lợi ích cá nhân. Bởi vậy, lim xanh ngày càng khan hiếm và cạn kiệt, điều này đồng nghĩa với việc những người thợ sơn tràng tìm hái được nấm lim xanh thật trên cây lim xanh là rất khó khăn và tốn không ít công sức, thậm chí là mất mạng nơi rừng thiêng nước độc.

Nấm lim xanh của Công ty TNHH Nông Lâm Sản Thiên Phước đang được nhiều người tìm kiếm và tin tưởng sử dụng là do đâu? Để giải đáp về câu hỏi này, người dùng có thể gọi đến số điện thoại 0463299378 hoặc truy cập vào trang web: http://namlimquangnam.com.vn để có thêm thông tin chi tiết

0 nhận xét:

Đăng nhận xét