Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

Các bước tiến hành mua thang máy tốt nhất

Bước 1: Xác định nhu cầu mua thang máy

Đầu tiên, chủ đầu tư cần xác định nhu cầu sử dụng của mình như thế nào? Chỉ sử dụng trong gia đình hay kết hợp cả cho thuê.  Hiện nay, rất nhiều công trình nhà ở tận dụng mặt bằng kết hợp với cho thuê nên nhu cầu sử dụng thang có tải trọng phải tương đối lớn một chút, có tải trọng khoảng 400kg đến 450kg. Nếu chỉ sử dụng cho nhà ở thì có thể sử dụng loại thang có tải trọng từ 200kg đến 350kg.

Các bước tiến hành mua thang máy tốt nhất

Bước 2: Tham khảo báo giá của các công ty thang máy

Chủ đầu tư nên tham khảo báo giá thang máy của các công ty cung cấp khác nhau. Nên lấy ít nhất 3 báo giá của 3 đơn vị cung cấp của cùng loại thang sau đó lựa chọn công ty thích hợp nhất.

Bước 3: Kiểm tra kỹ lưỡng và so sánh đặc tính của thang máy giữa các công ty

Khi có bảng báo giá và bảng thông tin kỹ thuật của các công ty khác nhau, chủ đầu tư nên kiểm tra so sánh các đặc tính kỹ thuật như máy kéo, điều khiển, cáp, các giấy tờ chứng minh CO/CQ,…

Bước 4: Tìm hiểu về công ty cung cấp

Bên cạnh việc kiểm tra về thang máy, khách hàng nên tìm hiểu về các nhà cung cấp các thông tin như thâm niên làm việc trong nghề, quy mô, đội ngũ công nhân viên,… để đưa ra quyết định đúng đắn nhất trong việc lựa chọn mua thang máy loạitốt nhất.

Bước 5: Xem sản phẩm mẫu của công ty cung cấp

Khách hàng nên yêu cầu công ty cung cấp cho xem sản phẩm mẫu có cấu hình tương tự loại thang máy mà chủ đầu tư có ý định lắp đặt. Ngoài việc xem cách thang máy vận hành có êm không còn xem phần cabin thang máy để biết trình độ của nhà cung cấp.

Bước 6: Lựa chọn loại thang

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại thang khác nhau nhưng có thể chia thành 2 loại là thang nhập khẩu và thang liên doanh. Tùy vào tài chính của chủ đầu tư mà lựa chọn loại thang phù hợp nhất với gia đình.

Bước 7: Kiểm tra giám sát lắp đặt

Khâu lắp đặt là khâu quan trọng ảnh hưởng đến việc vận hành sau này của thang máy. Các công ty thang máy đều nhận thức được điều này nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm, nhưng nếu vì một lý do nào đó thì nên nhờ bên thứ 3 giám sát quá trình lắp đặt.

Bước 8: Nghiệm thu công trình


Nghiệm thu và đưa vào sử dụng, nghiệm thu thiết bị xem có đúng với hợp đồng đã ký, thiết bị phải mới 100%, các phần inox không móp méo, thang máy chạy êm không bị giật khi khởi động và khi dừng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét