Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Một số cách giúp tiết kiệm điện cho điều hòa

Điều hòa không khí đã trở nên phổ biến hơn trong mỗi gia đình trong mùa hè nóng nực, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách lắp đặt và sử dụng thiết bị một cách hiệu quả giúp tiết kiệm điện năng tốt nhất.

Một số cách giúp tiết kiệm điện cho điều hòa

Sử dụng máy lạnh một cách hợp lý

Một số cách giúp tiết kiệm điện cho điều hòa

Điều hòa trở nên phổ biến trong tất cả các gia đình, nhưng đây cũng là thiết bị tiêu tốn điện năng rất nhiều. Chính vì thế, khi sử dụng không phải người tiêu dùng nào cũng biết cách sử dụng điều hòa một cách hiệu quả mà vẫn có thể tiết kiệm điện năng tối đa. 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng điều hòa khác nhau như Panasonic, LG, Midea, Mitsubishi,... để bạn có thể lựa chọn chiếc điều hòa phù hợp cho gia đình. Việc lắp đặt đúng cách cũng là một phương pháp giúp tiết kiệm điện cho điều hòa một cách đáng kể.

Trong những ngày độ ẩm cao, bạn nên bật điều hòa ở chế độ gió vừa phải để làm giảm bớt độ ẩm trong không khí trước khi bật chế độ làm lạnh phòng.

Không nên bật điều hòa ở mức nhiệt độ quá thấp khi khởi động, nhiều người nghĩ rằng sẽ giúp giảm lượng điện năng, nhưng trên thực tế thì không phải vậy.

Thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa theo định kỳ

Vệ sinh, bảo dưỡng máy lạnh theo định kỳ không những làm nâng cao hiệu quả hoạt động cho máy mà còn giúp tiết kiệm điện năng. Đồng thời, việc làm này cũng giúp hạn chế sự phát triển của các loại vi khuẩn, nấm mốc gây bệnh ẩn nấp bên trong điều hòa.
Một số cách giúp tiết kiệm điện cho điều hòa


Những tấm lưới lọc khí bên trong dàn lạnh nên được làm vệ sinh sạch sẽ thường xuyên, ngăn chặn sự bám đọng của bụi bẩn sẽ làm giảm hiệu suất hoạt động của máy.

Chia thời gian hoạt động của các thiết bị

Những thiết bị điện tử gia dụng trong nhà không nên cũng lúc hoạt động với nhau sẽ gây lãng phí, mà nên chia thời gian hoạt động vào các thời gian khác nhau như sáng sớm hoặc tối khuya. Bởi khi vận hành vào những thời gian này chúng sẽ sinh ra một lượng nhiệt đáng kể làm tăng nhiệt độ trong phòng, nhất là ban ngày. Chính vì vậy, điều hòa sẽ phải hoạt động nhiều hơn nhằm làm giảm đi lượng nhiệt không mong muốn đó.
Ngoài ra, lợi ích khác khi sử dụng điện vào giờ thấp điểm là hạn chế được sự quá tải cho toàn lưới điện, ngăn chặn sự sụt điện áp không cần thiết gây hỏng hóc cho các thiết bị điện trong gia đình.

Sử dụng quạt cùng lúc

Khi khởi động máy lạnh nhiệt độ có thể bật quạt để sử dụng cùng lúc sẽ làm cho nhiệt độ lan tỏa nhanh hơn, sau đó có thể tắt quạt đi. Việc làm này cũng có thể giúp tiết kiệm điện năng cho máy lạnh khi sử dụng.

1 nhận xét:

  1. Bài viết của bạn rất hay , rất cụ thể và chi tiết, bên mình đang giảm giá 30% cho tour du lịch tham quan hồ ba bể, địa danh rất nổi tiếng ở Bắc Kạn
    tour du lịch hồ ba bể 3 ngày 2 đêm
    giới thiệu hồ ba bể
    xe khách hà nội ba bể
    giá du lịch hồ ba bể
    nhà nghỉ homestay

    Trả lờiXóa