Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Một số lưu ý khi xây dựng hố thang máy

Việc xây dựng hố thang máy đúng kỹ thuật tiêu chuẩn sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới việc vận hành hoạt động của thang máy sau này. Bài viết dưới đây là một số chú ý khi xây dựng hố thang máy đảm bảo chất lượng.

Một số lưu ý khi xây dựng hố thang máy

- Hố PIT: Đây là phần tính từ cốt 0:0 xuống, cần phải đảm bảo khô ráo nên cần đổ bê tông cả 5 mặt hố có chiều dày 200mm. Chiều sâu hố PIT phụ thuộc vào tải trọng, kích thước quyết định, đối với thang máy gia đình thì hố PIT tối thiểu phải đạt 700mm.

- Kích thước hố thang: Đây là kích thước chiều ngang và chiều sâu hố, sẽ tùy thuộc vào tải trọng của thang máy để thiết kế kích thước phù hợp. Đối với thang tải trọng 350kg thì kích thước nhỏ nhất là 1500x1400mm,....


Một số lưu ý khi xây dựng hố thang máy


- Phòng máy thang máy: Đối với dòng thang máy có phòng máy cần phải có các lỗ trống kỹ thuật khi đổ sàn và phần móc treo Palang trên nóc phòng máy. Để biết thêm thông tin về vị trí chính xác của các lỗ trống xin vui lòng liên hệ với công ty cổ phần phát triển công nghệ Hưng Phát để được tư vấn.

- Đà linteau giữa tầng: Đây là hệ thống rail dẫn hướng thang máy yêu cầu khoảng cách 1500mm cần phải có một điểm bắt cố định vào tường nên khi làm hố cần phải làm hệ thống đà linteau 3 mặt hố vào khoảng giữa tầng.

- Các vấn đề chung: Vì thang máy vận hành hoạt động theo phương thẳng đứng một cách gần như tuyệt đối. Vì thế, khi xây dựng hố thang máy cần phải đảm bảo hố không được quá nghiêng, vặn, móp. Bên cạnh đó, về mặt kết cấu, với các loại thang tải trọng bé, thấp tầng, chỉ cần xây cột bê tông 4 góc và bo bằng tường gạch.

Trên đây là một số vấn đề cần lưu ý khi xây dựng hố thang, để đảm bảo hố thang máy cũng như việc thang máy chạy ổn định sau này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét