Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Cách sống sót trong thang máy khi bị rơi tự do

Khi thang máy bị rơi tự do, cách sống sót duy nhất đó chính là bạn nên nằm hoặc ngồi xuống sàn để giảm lực ép lớn lên cơ thể.

Không nhảy lên

Trong bất kỳ trường hợp nào, bạn cần phải giữ bình tĩnh và không nên nhảy vào thời điểm thang máy rơi tự do.
Cách sống sót trong thang máy khi bị rơi tự do

Việc nhảy lên trong thang máy nhất là lúc đang rơi tự do không những không an toàn cho bản thân bạn mà còn khiến bạn gặp nguy hiểm đến tính mạng. Bởi khi nhảy lên bạn sẽ không đoán trước được mình sẽ tiếp sàn ở bộ phận nào.

Không đứng thẳng

Đứng thẳng cũng không phải một tư thế đúng trong trường hợp thang máy đang rơi tự do này. Bởi khi đứng, trọng lượng sẽ dồn lên đôi chân dẫn tới bị thương nặng. 

Nằm xuống sàn

Tư thế tốt nhất trong trường hợp xảy ra sự cố là nằm thẳng xuống sàn thang máy

Ngay khi cảm nhận thấy thang máy bắt đầu rơi, bạn phải ngay lập tức chuyển sang tư thế nằm thẳng xuống sàn thang máy. Ở tư thế này, sức mạnh của cú rơi sẽ dàn đều khắp cơ thể bạn trong trường hợp thang máy chỉ có bạn hoặc một hai người nữa.
Cách sống sót trong thang máy khi bị rơi tự do

Nếu trong thang máy lúc đó có đông người khiến bạn không thể nằm thẳng xuống sàn, bạn có thể ngồi hoặc gập đầu gối xuống

Trong tình xuống xấu, việc bạn cần làm trước nhất là ngồi xuống sàn thang máy. Ở tư thế đó, sức nặng lên khung xương của bạn sẽ ít hơn khi bạn đang đứng. Nếu chỉ có một chút không gian, bạn ít nhất cũng nên ở tư thế ngồi xổm, đầu gối gập. Tư thế này cũng giúp làm giảm tác động của cú rơi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét