Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Cách bảo quản nấm lim xanh tránh bị mốc

Làm sao để bảo quản được nấm lim xanh tránh bị mốc và sử dụng lâu dài mang lại hiệu quả cao là câu hỏi của rất nhiều khách hàng sau khi mua nấm về sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách bảo quản nấm lim xanh tránh bị mốc mọt hiệu quả.
Cách bảo quản nấm lim xanh tránh bị mốc
Cách bảo quản nấm lim xanh đúng cách
Nấm lim xanh là một loại biệt dược rất quý hiếm đã được y học dân gian ghi nhận, gần đây, nấm lim xanh nổi lên bởi công dụng tuyệt với có thể cứu chữa hàng trăm người bệnh thoát khỏi các bệnh quái ác nhất. Quá trình tìm hái nấm lim xanh đã rất khó khăn nhưng khi mang về lại cũng rất khó bảo quản bởi nếu không biết cách sẽ làm nấm lim xanh bị mốc rất nhiều, gây hư hỏng và làm mất giá trị của nấm.

Hướng dẫn cách bảo quản nấm lim xanh tươi

Sau khi tìm kiếm và hái lượm được, cần được giữ nguyên cây hoặc cắt lát, phơi hoặc sấy thật khô và bảo quản trong túi ni lông, để nơi thoáng mát khô ráo để tránh mối mọt. Trong quá trình bảo quản cần phải loại bỏ hết các độc tố từ các thớ gỗ lim còn lại xung quanh nấm lim xanh bằng cách ngâm cây nấm trong nước muối pha loãng tầm 10 phút. Hoặc có thể dùng một số chất bảo quản với liều lượng cho phép để tránh nấm lim xanh bị mốc.

Hướng dẫn bảo quản nấm lim trong quá trình sử dụng

Khi người bệnh mua sản phẩm Nấm lim xanh từ các cơ sở, doanh nghiệp, cá nhân là đã được xử lý cơ bản. Trong quá trình sử dụng, người dùng nên cho nấm vào lọ thủy tinh hoặc túi ni lông tránh không khí và hơi ẩm. Đồng thời, vào mùa hè, người dùng nên để nấm lim xanh vào tủ lạnh ở ngăn mát và sử dụng dần để tránh nấm lim xanh bị mốc và không làm mất giá trị chữa bệnh của nấm.
Hy vọng với bài viết trên đã chia sẻ được những thông tin hữu ích đến với người dùng trong quá trình bảo quản nấm lim xanh.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét